วันจันทร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

►►►เช้าแล้ว กรุงอีเทพ --ความคิดแค่เศษมนุษย์ แต่พระเจ้าคิดถึงนิรันดร์ 7/6/57


►►►เช้าแล้ว กรุงอีเทพ --ความคิดแค่เศษมนุษย์ แต่พระเจ้าคิดถึงนิรันดร์ 7/6/57
►ประจำวัน จันทร์ ที่ 7 กรกฎาคม 2557

►โลกใบนี้ไปไกลมาก การม้วนตัวของมิติแห่งจักรวาลตามความคิดไอสไตน์ เรียกวว่า วังน้ำวนของไอสไตน์ ทำให้สามารถเข้าใจความจริงของการ กระโดดข้ามเวลาในจักรวาล คลื่นทุกอย่างกลับไปมาเป็นสสารได้และกลับจากสสารเป็นคลื่นได้ ทุกวินาที แสงจากดวงอาทิย์กระแทกใส่โลกด้วยน้ำหนัก ห้า ล้านๆ ตัน แต่โลกไม่รู้สึกเพราะแรงดึงดูดอันมหาศาลของดวงอาทิตย์ กายภาพที่ต่างกันของสรรพสิ่ง ทำให้เราเข้าใจสรรพสิ่งในโลกยุคใหม่ตั้งแต่ไอนสไตน์ เปลี่ยนโครงสร้างความเชื่อในโลกวิทยาศาสตร์ ด้วย Quantum Physics มนุษยชาติแก้ไขเรื่องราวในโลกได้มากมายจนเข้าใจว่ามนุษย์คือเทพเจ้าเสียเอง หาใช่ไม่ ทุกอย่างที่มนุษย์มีเป็นแค่ความคิด พระเจ้าคิดแต่นิรันดร์

►Synchronicity phenomenon คือสภาวะการเชื่อมต่อ การม้วนมิติของจักรวาลเข้าหากันโดยบังเอิญอย่างพอเหมาะ หรือที่เราเรียกว่า ช๊อตคัทนั่นเอง เช่นคนถูก หวยรางวัลที่หนึ่งเลขหกตัวในครั้งเดียว นี่คือ กายภาพการเปลี่ยนโดยฉับพลันของ มิติแห่งเอกภพทั้งหมด ซึ่งมนุษย์เริ่มเข้าใจมันทีละเล็กทีละน้อย

►แต่ทว่า ยังมีโลกแห่งจิตวิญญาณ ที่เรายังหาคำตอบให้มันไม่ได้เลย โลกแห่งจิตวิญญาณนี้เองที่บางครั้งมันเป็นตัวแปรที่ยิ่งใหญ่และไม่มีใครควบคุมมันได้ มันให้ผลแห่งกรรมดีกรรมชั่วที่เรากระทำ

แม้แต่ไอสไตน์ยังยอมรับในกฎแห่งกรรมทางพุทธ การหยุดเวลาของพระพุทธเจ้า อกาลิโก และการไม่มีเวลาอีกเลยคือนิพพาน ไอน์สไตน์เข้าใจโดยถ่องแท้ แม้แต่ ไอแซคนิวตันคนที่สอง ดร สตีเฟ่น ฮ๊อกกิ้งส์ ยังยอมรับในตรรกะพระพุทธเจ้าว่า เพราะมีเราจึงมีป่าอยู่ ความหมายคือ ถ้าไม่มีมนุษย์ในโลก ก็ไม่มีป่า เพราะไม่มีอะไรรับรู้ถึงป่าได้ ถึงมีป่าก็คือไม่มี------------------------------------------------------------------------------------------------------

►ร่ายมาเสียยาวเพราะต้องการแสดงปรัชญาเชิงเปรียบเทียบระหว่างวิญญูชน คนเดินดินทั่วไปกับ แก็งค์ ฮิตเหล่ ว่ามันห่างไกลกันเหลือเกิน มีคนมาเล่าให้ฟังว่า ถ้ามันคุมเข้มพวกฝ่าย ปชต ครบเดือนหมายความว่ามันปราบได้หมดราบคาบทุกคนในประเทศส้นตีนนี้ต้องยอมมันทุกอย่าง มันสั่งอะไรได้หมด วากยสัมพันธฺ์ในโลกปัจจุบันมันเชื่อมต่อกันหมด ด้วย ผลประโยชน์มหาศาลที่เกื้อหนุนกันค่อยทีค่อยอาศัยกันเพื่อนำพามวลหมู่มนุษยชาติในโลกศิวิไลซ์ก้าวกระโดไปข้างหน้า

►แต่นี่พวกมันกลับวิ่งสวนทางกลับสู่อดีต ไม่แปลกใจถ้าเกิดอีตุ๊คเฒ่าจะเป็นเจ้าสาวสูงวัยแต่งกับอีทอมแตดดำเจ้าบ่าวกลับเพศ เพื่อครองบัลลังค์ทองต่อไปอย่างสง่างาม อ๊วกวะแค่มโนเอง

►เวลานี้ดูจากความชาญฉลาดแล้วตรหนักใจได้อย่างคือ พวกมันกะล่อนอย่างเดียวจริงๆ ทำห่าอะไรไม่เป็น คือประเทศนี้ต้องเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆตราบเท่าพวกมันยังอยู่ ชีวิตบัดซบที่ทำอยู่นี้มันมีเวลาและวงจรของมันอยู่ อีกเดือนพอคนทั้งหมดประเทศเจ๊งกันถ้วนหน้าคนจะถามมันเองว่า แล้วเอาไงต่อ กู้เงิน กู้ใคร ไม่มีแล้วไงต่อ ปล้นใครดีวะ เขมรก่อน ลาวแล้วไป เวียตนาม พม่าด้วยดีไหม แบบ ร หนึ่ง คอยดูว่ามันไปได้ไกลแค่ไหน มันยิ่งเหี้ยลงยิ่งดี ถึงจุดๆหนึ่ง คนๆเดียวออกมาบอกไอ้เหี้ยทั้งหลายพอได้แล้วประเทศฉิบหายหมด คนนั้นก็ได้รับเป็นอัศวินม้าขาว

►เวลานี้ อีเทพแตดดำไปบอกอัศวินว่าให้ยอมตามอีเปรมกับฮิตเหล่ แล้วไงต่อ ทักกี้มาเป็นนายกได้ไหมไม่ได้ ฮิตเหล่อย่างเดียว พี่กันว่าไง ช่างแม่ง อียูช่างแม่ง ทุกประเทศช่างแม่งหมด เซเว่น อีเลฟเว่นช่างแม่ง พวกกูก็ช่างแม่งมึงด้วยพอจ่ายภาษีก็ช่างแม่งมึง หลบไปมา แถมบอกพวกมึงทำจนเจ๊งหมดแล้ว ไม่มีเงินจ่ายภาษี ห้าๆๆๆๆ ช่างแม่งๆๆๆๆๆ

►เชื่อเถอะพวกมันคือคณะ รปห ใช่ไหม ไม่ใช่ เป็นตัวอะไร เวลานี้ทั้งโลกยังไม่รู้ว่ามันเป็นอะไร ไปถามศิริราช ก็ช่างแม่ง ไปถามหัวหินก็ช่างแม่ง มาถามบรรพต บานพับตอบ เ ็ด แม่ง จบ ใจเย็นๆแค่สี่สิบกว่าวันเองมันเจ๊งขนาดนี้ เคลมเร็วมาเร็วไปเร็วไม่ผิด ไม่ต้องทำอะไรอยู่ไปเรื่อยๆ ดูทั้งโลกเล่นงานมันเอง Paradymship โมเดลล่าสุดของอเมริกาเจ้าเก่าเอาไทยเป็นแม่แบบ ถ้าได้ผล อาหรับสปริงจะใช้แบบนี้กันหมด ไม่ต้องรบกันมากนิดหน่อยพอ

►หกสิบปีที่แล้วเอา ดร แคมมารอนมาสร้างปิศาจร้ายให้ไทย จนประเทศห่านี่กลายเป็นนรกของเรา

►ในเมื่อสร้างซาตานมาแล้ว ถึงคิว ก็ช่วยฆ่าซาตานหน่อย บานพับครับ

#บรรพต 07/07/2557/ 08:20 น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น